Một nghiên cứu mới tiết lộ những sân bay nào ở Mỹ có lượng khách bị trễ nhiều nhất – và đó là tin xấu cho những ai đang cố gắng đến khu vực New York bằng máy bay.

Sân bay Newark Liberty ở phía Bắc New Jersey gần đó, ngay bên kia sông Hudson từ Manhattan, được mệnh danh là sân bay tồi tệ nhất về sự chậm trễ, với gần 25% tổng số chuyến bay đến chậm.

Thật không may, tin tức không tốt hơn nhiều nếu bạn vượt qua biên giới đến New York, vì LaGuardia xếp thứ hai kém nhất và JFK kết thúc ở vị trí thứ 10.

Theo thống kê về nguyên nhân chậm trễ và đúng giờ của Cục Thống kê Vận tải (BTS), hơn 22% lượt khách đến LaGuardia bị hoãn và hơn 18% đến Kennedy.

Nghiên cứu đã xác định cả 50 sân bay và hãng hàng không bận rộn nhất của quốc gia có kết quả tốt nhất và kém nhất về lượng khách đến đúng giờ.

Cảnh tượng như thế này tại Sân bay Newark Liberty ở New Jersey có thể phổ biến hơn bất kỳ nơi nào khác trên toàn quốc, vì một nghiên cứu cho thấy sân bay chứng kiến ​​gần một phần tư tổng số lượt khách đến bị hoãn

Sân bay LaGuardia ở New York đứng thứ hai trong danh sách, với hơn 22% chuyến bay bị hoãn

Sân bay LaGuardia ở New York đứng thứ hai trong danh sách, với hơn 22% chuyến bay bị hoãn

Sân bay John F. Kennedy gần đó cũng không khá hơn là bao, xếp ở vị trí thứ 10 trong danh sách

Sân bay John F. Kennedy gần đó cũng không khá hơn là bao, xếp ở vị trí thứ 10 trong danh sách

Các sân bay Hoa Kỳ nơi các chuyến bay đến thường xuyên bị hoãn

1 Newark Liberty International 75,71% đúng giờ / 24,29% Trễ hoặc bị Hủy

2 New York LaGuardia 77,48% đúng giờ / 22,52% trễ hoặc bị hủy

3 Dallas / Fort Worth 79,23% đúng giờ / 20,77% Trễ hoặc bị Hủy

4 Fort Lauderdale-Hollywood 79,78% đúng giờ / 20,22% trễ hoặc bị hủy

5 Palm Beach International 80,34% đúng giờ / 19,66% Trễ hoặc bị Hủy

6 = Boston Logan International 80,61% đúng giờ / 19,39% trễ hoặc bị hủy

6 = Louis Armstrong New Orleans 80,61% đúng giờ/19,39% trễ hoặc bị hủy

8 Orlando International 80,78% đúng giờ / 19,22% Trễ hoặc bị Hủy

9 Quốc tế San Antonio 80,97% đúng giờ / 19,03% Trễ hoặc bị Hủy

10 = John F. Kennedy New York 81,21% Đúng giờ / 18,79% trễ hoặc bị hủy

10 = Quốc tế San Francisco 81,21% Đúng giờ / 18,79% trễ hoặc bị hủy

Bên ngoài khu vực New York, Dallas / Fort Worth International ở Texas đứng thứ ba về số lượng khách đến trễ nhiều nhất với 20,7 phần trăm.

Hai sân bay Florida lọt vào top 5: Fort Lauderdale-Hollywood International với 20,2% và Palm Beach International với 19,66%.

Phần còn lại của top 10 là: Boston Logan International (19,3%), Louis Armstrong New Orleans International (19,3%), Orlando International (19,2%), San Antonio International (19,0%), trong khi San Francisco International và JFK đồng hạng 10 .

Du khách sẽ phải rời đất liền để đến sân bay có ít lượt khách bị trễ nhất, vì đó là Daniel K. Inouye International ở Hawaii với chỉ 11,6% tổng số lượt đến bị hoãn.

Tại lục địa Hoa Kỳ, Hartsfield-Jackson ở Atlanta đứng đầu các sân bay và đứng thứ hai về tổng thể, với chỉ 12,6% lượng khách bị trễ.

Sân bay quốc tế Daniel K. Inouye có ít lượt khách bị trễ nhất trong số các sân bay của Mỹ, với chỉ 11,6% lượt đến bị hoãn

Sân bay quốc tế Daniel K. Inouye có ít lượt khách bị trễ nhất trong số các sân bay của Mỹ, với chỉ 11,6% lượt đến bị hoãn

Ở lục địa Hoa Kỳ, Hartsfield-Jackson đứng đầu các sân bay và đứng thứ hai chung cuộc, với chỉ 12,6% lượng khách bị chậm trễ

Ở lục địa Hoa Kỳ, Hartsfield-Jackson đứng đầu các sân bay và đứng thứ hai chung cuộc, với chỉ 12,6% lượng khách bị chậm trễ

Minneapolis-St. Paul International đứng thứ ba với 12,7%

Minneapolis-St. Paul International đứng thứ ba với 12,7%

Minneapolis-St. Paul International (12,73 phần trăm) Salt Lake City International (12,78 phần trăm) và Detroit Metro Wayne County (13,1 phần trăm) lọt vào top năm.

Bốn sân bay California nằm trong số 5 sân bay còn lại của top 10: Norman Y. Mineta San Jose International (14,3%), John Wayne Airport ở Orange County (14,88%), Sacramento International (15,05%) và Metropolitan Oakland (15,1%) ).

Portland International ở Oregon (14,7%) cũng lọt vào top 10.

Allegiant Air được xác định là hãng hàng không có nhiều khả năng thấy chuyến bay của bạn bị hoãn, với con số khổng lồ 27% các chuyến bay khởi hành theo lịch trình trước đây.

Phần còn lại của top 5 được điền bởi JetBlue (23,2% chuyến bay bị hoãn), Frontier (21,2%), Envoy (19,5%) và United (18,6%).

Allegiant gần đây đã gây chú ý khi một chuyến bay đáng lẽ chỉ là một chặng ngắn từ Las Vegas đến Stockton ở California đã trở thành một chuyến đi nhiều chặng, kéo dài 17,5 giờ từ địa ngục.

Các hành khách trên chuyến bay 161 của Allegiant Airlines từ Las Vegas đến Stockton, California đã có một hành trình từ địa ngục vào tháng 7 khi chuyến bay kéo dài một giờ của họ chuyển thành hành trình 17 giờ.

Sau khi cất cánh từ Las Vegas vào tối thứ Hai, hành khách dự kiến ​​hạ cánh xuống Stockton, California lúc 9:30 tối.

Làm thế nào hành khách lên chuyến bay vào ngày 12 tháng 7 lúc 8 giờ 30 tối ở Las Vegas và không đến điểm đến của họ ở Stockton cho đến 2 giờ chiều ngày 13 tháng 7.

Làm thế nào hành khách lên chuyến bay vào ngày 12 tháng 7 lúc 8 giờ 30 tối ở Las Vegas và không đến điểm đến của họ ở Stockton cho đến 2 giờ chiều ngày 13 tháng 7.

Allegiant Air được xác định là hãng hàng không có nhiều khả năng thấy chuyến bay của bạn bị hoãn, với con số khổng lồ 27% các chuyến bay khởi hành trong lịch trình trước đó

Allegiant Air được xác định là hãng hàng không có nhiều khả năng thấy chuyến bay của bạn bị hoãn, với con số khổng lồ 27% các chuyến bay khởi hành trong lịch trình trước đó

Nhưng khi máy bay đến Stockton, phi công không thể tìm thấy bất kỳ ai trên mặt đất để nhận báo cáo thời tiết.

Tháp điều khiển tại Sân bay Stockton thường được điều khiển từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối, chạy trên hệ thống tự động khi tháp không có người quản lý.

Phó Giám đốc của Stockton Metropolitan, Helene Nusdbaumer, xác nhận với KCRA rằng hệ thống quan sát bề mặt tự động của sân bay, hay cảm biến tầm nhìn ASOS, đã bị lỗi. Nhưng nhấn mạnh rằng loại vấn đề này hiếm khi xảy ra.

Sau đó, phi công đã lái máy bay đến LAX và ước tính khoảng 175 hành khách cuối cùng đã được phép hạ cánh chuyến bay vào khoảng nửa đêm.

Nhưng cơn ác mộng vẫn chưa kết thúc, các hành khách sau đó được dẫn vào một phòng chứa đồ không có phòng tắm.

Chuyến bay đến Stockton sau đó được dời lại vào ngày hôm sau vì những hành khách khó chịu được phát phiếu mua vé trị giá 250 đô la và rời đi để tự giải quyết tình hình của họ.

Hành khách cuối cùng đã hạ cánh xuống sân bay Stockton lúc 2 giờ chiều thứ Ba, muộn hơn 16 giờ so với kế hoạch.

JetBlue có các chuyến bay bị hoãn nhiều thứ hai, với 23,2% đến nơi

JetBlue có các chuyến bay bị hoãn nhiều thứ hai, với 23,2% đến nơi

Frontier Air lọt vào top ba với 21,2%

Frontier Air lọt vào top ba với 21,2%